giam-mo-bung-5

5 cách giảm cân hiệu quả mà không cần “nhịn” ăn

Mỡ tích lũy nhiều trên cơ thể, nhất là phần bụng khiến nhiều người tự ti về thân hình của mình. Vậy nhưng, nhiều người lại không thể chịu được chế độ tập luyện cùng bữa ăn kiêng hà khắc.

Do vậy, chủ đề giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng được nhiều người đặc biệt quan tâm.

giam-mo-bung-5

Thông thường, người ta vẫn chỉ biết tập thể dục để đốt cháy mỡ bụng và giảm cân toàn cơ thể. Tuy nhiên, ngày nay khoa học đã chứng mình rằng tập thể dục không phải là cách duy nhất để loại bỏ những tế bào mỡ khó chịu trên cơ thể.

Nghiên cứu cho thấy việc ăn thức ăn cũng như chế độ ngủ thiếu khoa học sẽ dẫn đến tình trạng béo phì. Vì vậy, để giảm cân hiệu quả, bạn nên tự điều chỉnh chế độ ăn và ngủ của mình.

Dưới đây là 5 cách để thực hiện giảm mỡ bụng hiệu quả ngay tại nhà thông quá chế độ ăn và ngủ:

1. Ăn thực phẩm giàu Omega-3

Omega – 3 là dưỡng chất được nạp vào cơ thể thông qua thức ăn và dạng uống bổ sung khi cơ thể không tự sản xuất ra được. Omega – 3 sẽ thúc đẩy sự phân hủy của chất béo trong lượng chất béo tích tụ.

omega-3

Vì vậy, bạn nên bổ sung ngay Omega – 3 từ quả óc chó, cá mòi, cá hồi để được tiêu thụ lượng Omega – 3 hoàn toàn sạch và tự nhiên.

2. Tăng cường Protein

Protein là phần dinh dưỡng quan trọng nhất trong quá trình giảm cân. Tăng lượng protein chính là làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể cũng như giúp duy trì khối lượng cơ bắp.

Một nghiên cứu tại Đan Mạch cho thấy rằng protein, đặc biệt là protein động vật, làm giảm đáng kể nguy cơ tăng mỡ bụng trong khoảng thời gian 5 năm. Khi bạn tiêu thụ protein, cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn khi bạn tiêu hóa chất béo hoặc carbs. Để thúc đẩy tổng lượng protein của bạn, ngoài thức ăn hàng ngày, bạn nên dùng viên uống bổ sung theo hướng dẫn của bác sĩ.

3. Uống trà xanh

tra_xanh

Trong một nghiên cứu gần đây, những người tham gia uống hàng ngày từ 4-5 tách trà xanh giảm được 1kg/ tuần so với những người không uống. Trà xanh có chứa các hợp chất được gọi là catechin, giúp đốt cháy các mô mỡ, ngăn chặn các chất béo hình thành trong cơ thể.

4. Ăn chocolate đen

thucphamlamgiamstress03

Chocolate đen được khoa học chứng minh rằng có tác dụng giảm cân hiệu quả cho toàn cơ thể. Trong thành phần chocolate đen có chứa Flavonoid – một hợp chất vô cùng tốt cho tim mà lại chống được oxy hóa do đặc tính chống viêm. Tuy nhiên, để dùng cho việc giảm cân, bạn nên dùng loại chocolate với ít nhất 70% cacao tự nhiên.

5. Ngủ ngon giấc hơn

Sau một thời gian dài thiếu ngủ, có thể cơ thể bạn sẽ thay đổi trong vấn đề nội tiết và chuyển hóa gây nên tình trạng đói và thèm ăn. Vậy nên, nhiều người nghĩ rằng quá trình đốt cháy calo sẽ diễn ra mạnh hơn trong lúc bạn tỉnh táo, tuy nhiên thực tế lại cho thấy rằng quá trình gia tăng chất béo lại mạnh mẽ hơn khi bạn thiếu ngủ.

Vì vậy, hãy ngủ đủ giấc để hỗ trợ tốt cho việc giảm cân đơn giản nhé.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *